Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Tại sao vùng kín khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu ?

Nếu đột nhiên vùng kín của bạn giở chứng bốc mùi hôi khó chịu thì bạn hãy ngay lập tức theo dõi bởi nó có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.  Vậy vì sao vùng kín có mùi hôi khó chịu? Hãy cùng xem bạn gặp phải trường hợp nào sau đây:

Kết quả hình ảnh cho Nguyên nhân khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu

Theo các bác sĩ phụ khoa thì mùi khó chịu ở vùng kín có thể xuất phát từ nguyên do nhiễm nấm, nhiễm khuẩn gây viêm âm đạo hoặc do nhiễm trùng Trichomonas

1. Dị ứng với “áo mưa”

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ bị dị ứng với “áo mưa” cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh tấn công vùng kín hoặc khiến vùng kín có mùi khó chịu.

2. Thụt rửa âm đạo

Các bác sĩ phụ khoa khuyến cáo bạn không nên làm như vậy vì việc bạn tự ý can thiệp sẽ làm rối loạn môi trường axit cân bằng tự nhiên khiến “cô bé” không tự làm sạch được, dẫn đến sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại khiến vùng kín bốc mùi.

3. Mặc quần chật

Việc mặc quần dài hoặc quần lót quá chật cũng được xem là một trong những nguyên nhân khiến vùng kín của chị em có mùi hôi khó chịu. Bởi vì khi mặc đồ chật, “cô bé” của bạn sẽ bị “chèn ép” khó chịu, cảm thấy bí bách và dẫn đến hiện tượng đổ mồ hôi nhiều hơn. Và mỗi lần đồ mồ hôi nhiều như vậy, nếu bạn không vệ sinh vùng kín đúng cách thì hiện tượng mùi hôi âm đạo là điều dễ xảy ra.

4. Vệ sinh vùng kín nhiều lần trong ngày

Vệ sinh vùng kín là điều hết sức quan trọng có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn, tuy nhiên, việc vệ sinh quá sạch sẽ hoặc vệ sinh với tần suất dày trong ngày cũng không tốt. Bởi trong âm đạo có chứa một lượng lớn các siêu vi có lợi trong đó lactobacili có chức năng chính bảo vệ âm đạo với trách nhiệm duy trì mức axit hợp lý. Rửa âm đạo thường xuyên sẽ làm tăng độ kiềm và thay đổi PH âm đạo, cản trở sự điều tiết tự nhiên của âm đạo nên dễ gây ra các bệnh viêm nhiễm âm đạo và mùi khó chịu.

Vì vậy không nên rửa vùng kín quá kỹ khi mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm âm đạo vì chỉ làm các vi khuẩn gây bệnh tăng lên nhanh chóng, gây mùi tanh hôi khó chịu ở vùng kín.

5. Sử dụng xà phòng hoặc dung dịch vệ sinh có mùi thơm nồng nặc

Một số sản phẩm này thường có tính sát khuẩn cao nên có thể sẽ giết chết các vi khuẩn tốt trong môi trường âm đạo, làm cho sự cân bằng pH trong đó bị thay đổi, vi khuẩn có hại phát triển mạnh và gây ra mùi.

6. Dùng bột giặt không đảm bảo


Bột giặt hoặc các loại nước xả vải không đảm bảo cũng là nguyên nhân khiến vùng kín của bạn có mùi hôi khó chịu. Vì vậy, để vùng kín luôn khỏe mạnh và thơm tho, bạn cần lưu ý chọn lưlaj bột giặt thật cẩn thận, nên giặt riêng đồ lót bằng chất tẩy rửa không mùi.

>> Cập nhật tin tuc hôm nay nhanh và chính xác nhất

Share this

0 Comment to "Tại sao vùng kín khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu ? "

Đăng nhận xét